Bí ẩn Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm chỉ cách Cửa Đại – Hội An chừng 2 giờ đi tàu (hoặc 20 phút đi bằng ca nô siêu tốc), nhưng Cù Lao Chàm dường như vẫn còn nhiều điều bí ẩn để du khách gần xa khám phá, chiêm ngưỡng.

Nếu như các bãi tắm như bãi Làngbãi Hương nước trong xanh, sóng lặng, cát trắng mịn màng quyến luyến níu giữ khách du lịch thì những trải nghiệm dân dã như “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với người dân trên đảo Cù Lao cũng thú vị không kém, những trải nghiệm này để lại nhiều ấn tượng đẹp. Cuộc sống của người dân ở Cù Lao Chàm nhẹ nhàng, không ồn ào, sôi động. Tuy vậy, trên ánh mắt, khuôn mặt của người dân nơi đây lúc nào cũng toát lên niềm vui, sự lạc quan, tin tưởng. Có dịp ra đảo hòa mình cùng người dân, cùng chia sẻ khó khăn với bà con mới hiểu và cảm nhận hết tình người biển đảo. Đêm ở Cù Lao Chàm cũng rất đặc biệt. Nếu bạn có đủ dũng khí để ra khơi cùng ngư dân câu mực, câu cá để rồi cùng họ quây quần bên bếp lửa bập bùng thưởng thức đặc sản tươi rói vừa câu lên.

Đến Cù Lao Chàm mà chưa viếng chùa Hải Tạng – một ngôi chùa được xây dựng cách đây trên 250 năm, vào năm 1758 là một thiếu sót. Ngôi chùa nhỏ nằm ở xóm Cốm thuộc bãi Làng, xung quanh chùa bao bọc bởi những đỉnh núi, còn phía trước là một thung lũng nhỏ yên bình với vài chục đám ruộng lúa nước luôn xanh mướt. Ngoài tham quan chùa Hải Tạng, tại Bãi Làng du khách cũng có cơ hội biết thêm nhiều điều bí ẩn tồn tại suốt bao thế kỷ. Đó là đồ gốm Islam,… có niên đại từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 10 được các nhà khảo cổ học tìm thấy tại bãi Làng. Rồi còn có một giếng cổ theo cư dân trên đảo gọi là giếng Chăm hay cưỡi sóng đến đảo yến ngắm nhìn cuộc sống hoang dã của loài chim quý… Cù Lao Chàm luôn rộng cửa chào đón những người ưa khám phá những bí ẩn của cuộc sống người dân và thiên nhiên kỳ vĩ nơi đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *