Xây cáp ngầm cấp điện cho Cù Lao Chàm

Một tin vui đã đến với vùng đảo Cù Lao Chàm là Chính Phủ đã đồng ý xây dựng tuyến cáp ngầm xuyên biển cấp điện lưới cho hòn đảo này. Cụ thể Chính Phủ có văn bản đồng ý cơ chế hỗ trợ vốn đầu tư cho dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm xuyên biển

Theo thiết kế, dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm được đầu tư bằng cáp ngầm 22KV có chiều dài xuyên biển 15,48km. Ngoài ra, còn có các hạng mục như: Các trạm phân phối, đường dây hạ áp, nhà điều hành sản xuất trên xã đảo Tân Hiệp với diện tích xây dựng 350m2, diện tích khuôn viên khoảng 500m2.

Lưới điện trên đảo Cù Lao Chàm có 7,68km đường dây 22kV, 11km đường dây hạ áp và 6 TBA với tổng dung lượng 900kVA sẽ cấp điện cho các thôn bãi Bắcbãi Ôngbãi Làngbãi Chồngbãi Bìm và bãi Hương;

Tổng kinh phí của dự án là 484,81 tỷ đồng, Dự án này có nguồn vốn từ ngân sách Trung ương chiếm 85% tổng mức đầu tư, vốn đối ứng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam chiếm 15% còn lại.

Điện ra đảo là niềm mong đợi từ nhiều năm nay của người dân trên đảo Cù Lao Chàm và chắc chắn rằng mỗi khi điện đến với Cù Lao Chàm thì các dịch vụ du lịch vốn đã nổi tiếng nơi đây sẽ tiếp tục được nâng cấp và càng trở nên nổi tiếng hơn.

Theo thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Trung (chủ đầu tư dự án cáp ngầm đưa điện ra đảo Cù Lao Chàm), dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm có thể hoàn thành vào cuối tháng 8/2015.

Theo VTV và HNM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *